ทำไมต้องกิน มะขาม เวลาอึไม่ออก ?

ทำไมต้องกิน มะขาม เวลาอึไม่ออก ?
0.0
User Rating 0 (0 votes)
Sending
0 (0 reviews)

ทำไมต้องกิน มะขาม เวลาอึไม่ออก ?

ช่วงนี้เป็นหน้ามะขามออกพอดี หลายๆคนคงได้เห็นมะขามออกมาขายตามตลาด หรือได้กินมะขามกันบ้างแล้วใช่ไหมฮะ ?

.

 

ยิ่งถ้าใครได้ไปเพชรบูรณ์ เมืองแห่งมะขามอร่อยช่วงนี้เหมือนผมล่ะก็ คงได้ซื้อติดไม้ติดมือ (เต็มท้ายรถ) กลับมาแน่นอน เพราะมีขายให้เห็นทุกหนทุกแห่งเลยทีเดียว

.

 

ทุกคนคงเคยกินมะขามแล้วถ่ายคล่องปรื๊ดๆกันใช่มั้ยครับ แล้วเคยสงสัยไหมครับว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น ?

.

 

มะขาม ที่เราใช้กันเป็นยาระบายจากธรรมชาติมาตั้งแต่สมัยปู่ยาตาทวด เนื่องจากมะขามมีไฟเบอร์มาก มีไฟเบอร์ถึง 5 กรัม ต่อมะขาม 100 กรัม ในขณะที่กล้วยที่เราเห็นว่าน่าจะมีเส้นใยเยอะแล้ว ยังมีไฟเบอร์น้อยกว่าอีก คือมีแค่ 2.6 กรัม

.

 

ไฟเบอร์ที่ว่านี้จะเป็นตัวทำให้อึของเราฟอร์มตัวเป็นรูปร่าง ดูดซึมน้ำได้ดี อึไม่แข็ง ง่ายต่อการลำเลียง

.

 

นอกจากนี้มะขามยังมีกรดทาร์ทาริก (tartaric acid) ซึ่งช่วยในการดึงน้ำเข้าลำไส้เล็ก โดยเมื่อในลำไส้เรามีน้ำมาก อุนจิเราก็จะชุ่มชื้น ซึ่งทำให้ขับเคลื่อนไปตามทางได้สะดวก ไม่ติดขัด

.

 

เพราะฉะนั้นถ้าใครมีปัญหาท้องผูกบ่อยๆละก็ ช่วงนี้ก็ลองกินน้องมะขาม ดูนะฮะ เพราะนอกจากจะได้กินผลไม้ตามฤดูกาล วิตามินต่างๆยังไม่สลายไป ได้มะขามสดใหม่ (รายังไม่เยอะ) แล้ว ยังอาจจะช่วยลดความบาดเจ็บกับริดซี่ของเราได้อีกด้วย

 

.

ใครไม่อยากพลาดความรู้สนุกๆกับผม อย่าลืมเข้าไปกดไลค์เพจเฟซบุ๊ค แล้วเลือกเห็นโพสต์ก่อน (See first)ให้ด้วยนะฮับบบ เราจะได้เจอกันบ่อยๆฮะ หรือมาเป็นเพื่อนกันได้ที่ lineID: @bbvitamin (คลิกตามลิงค์ไปได้เลยฮับบบ) เพื่อรับความรู้ และ เทคนิคที่ทำให้เราสุขภาพดีแบบไม่ซ้ำใคร เพราะสิ่งที่เราได้รับบ่อยๆ จะเปลี่ยนแปลงเราอย่างไม่รู้ตัวนะฮะ

 

BB love eating sticker

ใครอยากได้สติกเกอร์ LINE น่ารักๆแบบนี้ไปเล่น เชิญที่นี่นะฮะ https://line.me/S/sticker/1488484

ขอบคุณคร้าบบบ

^^


Reference:


 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Sending