เริ่มเป็นหวัด กินอะไรดี ไม่ให้เป็นมากขึ้น ?

เริ่มเป็นหวัด กินอะไรดี ไม่ให้เป็นมากขึ้น ?
0.0
User Rating 0 (0 votes)
Sending
0 (0 reviews)

เริ่มเป็นหวัด กินอะไรดี ไม่ให้เป็นมากขึ้น ?

กินอะไรแก้หวัด

.

 

  1. ขมิ้นชัน ช่วยยับยั้งการเพิ่มจำนวนไวรัส เช่น ไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A โดยยับยั้งไม่ให้ไวรัสเกาะติดเม็ดเลือดแดง และป้องกันไม่ให้เซลล์อื่นๆติดเชื้อเพิ่มขึ้น

กิน 2-4 เม็ด วันละ 3 เวลา หลังอาหารเช้า กลางวัน เย็น (สำหรับขมิ้นชันบดธรรมดานะฮะ) ลองกะขนาดดูว่าตัวเองกินแค่ไหนแล้วหาย ส่วนตัวผมจัดไป 4 เม็ด 3 เวลาเลยฮะ

.

 

  1. วิตามินซี 500 mg วันละ 1-2 ครั้ง จะดูดซึมได้ดีที่สุด ถึงแม้เค้าบอกว่ากินตอนเป็นหวัดจะไม่ช่วยอะไร แต่สำหรับคนที่กินประจำจะทำให้หวัดหายเร็วขึ้นได้นิดหน่อย ผมเลยสรุปเอาเองว่ามันต้องช่วยหน่อยๆสิน่า ไม่งั้นคนกินประจำจะช่วยให้หายเร็วได้ไง ฮาา กินๆไปไม่เสียหายอะไรนี่นา

 

  1. น้ำหล่อฮั้งก้วย ใครไม่รู้จักอยากบอกว่าอร่อยมาก ให้เด็กๆกินได้ เด็กชอบ ซื้อมาจากเยาวราชมีเกือบทุกร้าน ลูกกลมๆ วิธีทำง่ายมากฮะ เอา 1 ลูกมาบิให้แตกแล้วโยนใส่หม้อต้มน้ำ เปิดไฟอ่อนๆแล้วต้มไว้สัก 15 นาที เทใส่ขวดเก็บไว้จิบทั้งวัน ดื่มแล้วชุ่มคอมาก หายไอเลยฮะ

 

  1. น้ำขิง แพทย์จีนเชื่อว่าช่วยบำรุงกระเพาะม้ามให้แข็งแรง มีพลังต่อต้านเชื้อโรค น้ำขิงช่วยต้านไวรัส ต้านแบคทีเรีย ต้านการอักเสบ ซื้อแบบซองๆมาก็ได้ฮะ กินง่ายดี ดื่มสลับกับน้ำหล่อฮั้งก้วยไป

.

 

ส่วนตัวผมทำแบบนี้ตลอดเลย ทำให้ใช้ยาฆ่าเชื้อลดลงเกือบ 80-90% จากเดิมสมมติเป็นหวัดปีละ 5 ครั้งต้องกินยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง เหลือแค่ต้องกินจริงๆแค่ครั้งเดียว หรือบางปีก็ไม่ได้กินยาฆ่าเชื้อเลย

.

 

คือแต่เดิมเวลาเริ่มแสบคอ กลืนเจ็บนิดๆ ผมไม่เคยหยุดยั้งมันได้เลย ถึงกินยาฆ่าเชื้อไป โรคก็ดำเนินต่อไปจนเป็นเยอะ เจ็บคอมากขึ้นเรื่อยๆๆ บวกกับเป็นไข้เพิ่มอีก แล้วถึงหายตอนหลัง แต่พอมาใช้วิธีบ้านๆแบบนี้ พอเริ่มเป็นนิดๆก็ทำเลย เออ มันไม่เป็นเพิ่มแฮะ เจ็บอยู่แค่นั้น แล้ว3-5 วันก็ดีขึ้น

.

 

แต่ถ้าใครมีไข้สูง ตัวร้อนฉ่า มีผื่นขึ้น คลื่นไส้อาเจียน หอบเหนื่อย คอเป็นหนอง เป็นเด็กเล็ก หรือ แม้ไม่มีอาการหนักๆแต่เป็นนานเกิน 1 สัปดาห์แล้วยังไม่ดีขึ้นเลย อย่าลืมไปพบคุณหมอนะฮะ

.

 

เพื่อนๆคนไหนเริ่มเป็นหวัดลองทำดูนะฮะ ใครได้ผลยังไงเล่าให้ฟังกันบ้างคร้าบ

.

ใครไม่อยากพลาดความรู้สนุกๆกับผม อย่าลืมเข้าไปกดไลค์เพจเฟซบุ๊ค แล้วเลือกเห็นโพสต์ก่อน (See first)ให้ด้วยนะฮับบบ เราจะได้เจอกันบ่อยๆฮะ หรือมาเป็นเพื่อนกันได้ที่ lineID: @bbvitamin เพื่อรับความรู้ และ เทคนิคที่ทำให้เราสุขภาพดีแบบไม่ซ้ำใคร เพราะสิ่งที่เราได้รับบ่อยๆ จะเปลี่ยนแปลงเราอย่างไม่รู้ตัวนะฮะ  (คลิกตามลิงค์ไปได้เลยฮับบบ)

 

BB love eating sticker

ใครอยากได้สติกเกอร์ LINE น่ารักๆแบบนี้ไปเล่น เชิญที่นี่นะฮะ https://line.me/S/sticker/1488484

ขอบคุณคร้าบบบ

บีบีเองฮะ

:)


References:
Curcumin inhibits influenza virus infection and haemagglutination activity
http://web.nchu.edu.tw/pweb/users/taiwanfir/research/9906.pdf
A Review on Antibacterial, Antiviral, and Antifungal Activity of Curcumin
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4022204/


บทความที่เกี่ยวข้อง

 


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Sending