ทำไม ?? กินแครอท แล้วดึงดูดเพศตรงข้าม

ทำไม ?? กินแครอท แล้วดึงดูดเพศตรงข้าม
User Rating 0 (0 votes)
Sending
0 (0 reviews)

ทำไม ?? กินแครอท แล้วดึงดูดเพศตรงข้าม

แคโรทีน ผิวเหลือง


แฮ่ ผมพาดหัวให้ดูน่าตื่นเต้นไปไหมฮะ :D

ลูกเพจสวยๆหล่อๆของเราทุกคน คงเคยได้ยินคุณพ่อคุณแม่สอนมาแต่เด็กว่ากินผักผลไม้แล้วผิวจะสวยใช่มั้ยล่ะฮะ วันนี้ผมจะมาบอกว่าคำกล่าวนั้นไม่ใช่แค่ความเชื่อหลอกเด็กให้กินผักนะครับ มันเป็นเรื่องจริงง !!!

.

เรามาดูกันดีกว่าว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ?

.

ผักผลไม้โดยเฉพาะที่มีสีส้มๆเหลืองๆเช่น แครอท มะละกอ ฟักทอง มักมีสาร ‘แคโรทีนอยด์’ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีสีส้มๆซึ่งเป็นตัวทำให้ผลไม้มีสีส้มอย่างที่เราเห็น เนื่องจากสารนี้เป็นสารที่ละลายในไขมัน ดังนั้นเมื่อเรากินเข้าไปสารนี้ก็จะไปสะสมอยู่ตามเนื้อเยื่อไขมันใต้ผิวหนังเพื่อนำออกมาใช้ต้านอนุมูลอิสระ หรือ ส่งกลับเข้าไปในกระแสเลือดเมื่อต้องการใช้ รวมถึงยังไปสะสมที่ชั้นผิวหนังทุกชั้น ทั้งหนังแท้ หนังกำพร้าด้วย

.

ซึ่งสารแคโรทีนอยด์ที่สะสมเหล่านี้นี่เองที่ทำให้ผิวของเราดูเป็นสีโทนเหลืองๆขึ้นมา ภาษาฝรั่งเขาจะเรียกกันว่า ‘golden glow’ คือผิวดูทองอร่ามมีสง่าราศีขึ้นนั่นเอง อิอิ

.

งานวิจัยพบว่าคนที่กินผักผลไม้ รวมถึงผักผลไม้ที่มีแคโรทีนอยด์มาก จะทำให้ผิวดูเหลืองๆขึ้น หลายการทดลองก็ได้ให้คนเพศตรงข้ามมาลงความเห็นว่าคนไหนดึงดูดกว่าระหว่างคนที่กินปกติ กับกินผักผลไม้โดยเฉพาะที่มีแคโรทีนอยด์เพิ่มขึ้นแล้วผิวเหลืองๆขึ้นหน่อยๆ

.

พบว่าคนที่กินผักผลไม้มากขึ้นดึงดูดเพศตรงข้ามได้มากกว่า ซึ่งคาดว่าเป็นวิวัฒนาการของมนุษย์ที่มีมานาน สมองของเราคงคิดว่า “เจ้าจงให้เลือกคู่ที่สีสดๆ น่าจะสุขภาพดีกว่านะ ลูกของเจ้าจะได้สุขภาพดี ดำรงเผ่าพันธุ์ของพวกเราไปนานๆ” เหมือนกับสัตว์อื่นๆที่จะชอบเลือกคู่ที่มีสีสันสวยงาม น่าจะแสดงถึงสุขภาพที่ดีกว่านั่นเอง

.

โดยพบว่าการกินผักผลไม้เหล่านี้มากขึ้นเป็นเวลาแค่ 6 สัปดาห์ ก็สามารถทำให้สีผิวเปลี่ยนแปลงได้แล้ว

.

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้สมองของมนุษย์คงประมวลผลแบบสับสนไปหมด เพราะมี ‘เครื่องสำอาง’ ถือกำเนิดขึ้นมา ทุกคนเลยดูสีสดไปหมดเลยยย \\o// แต่ใครอยากดูดีจากภายในก็อย่าลืมกินผักผลไม้สีสันต่างๆเยอะๆนะคร้าบบบบ ^^



Reference:

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4517028/

https://www.theguardian.com/education/2011/feb/08/attractiveness-healthy-food

https://www.dailymail.co.uk/health/article-2737569/You-really-ARE-eat-Forget-sunbathing-munching-just-two-extra-portions-fruit-beg-day-gives-better-skin-glow-suntan.html


 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Sending