กางเกงใน Vs บ๊อกเซอร์ ส่งผลต่อการมีลูกมั้ย ?

กางเกงใน Vs บ๊อกเซอร์ ส่งผลต่อการมีลูกมั้ย ?
0.0

กางเกงใน บอกเซอร์
กางเกงใน Vs บ๊อกเซอร์ ส่งผลต่อการมีลูกมั้ย ?

.

งานวิจัยสดๆร้อนๆที่เพิ่งออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วของทีมนักวิจัยจาก Harvard’s T.H. Chan School of Public Health พบว่า ผู้ชายที่ใส่บ๊อกเซอร์เป็นประจำ มีความเข้มข้นของตัวอสุจิ (sperm concentration) มากกว่าชายที่ใส่กางเกงในแบบรัดๆ ถึง 25% โดยงานวิจัยนี้ ทดสอบในผู้ชายทั้งหมด 656 คน ที่เข้ามาปรึกษาแพทย์เรื่องมีบุตรยากตั้งแต่ปี 2000-2017

.

 

เป็นที่ทราบอยู่แล้วว่า อุณหภูมิของอัณฑะที่เพิ่มขึ้น มีผลให้การผลิตอสุจิลดลง โดยปกติแล้ว อุณหภูมิของร่างกายเราจะอยู่ที่ประมาณ 36-37 องศาเซลเซียส แต่อุณหภูมิที่ผลิตอสุจิได้อย่างมีประสิทธิภาพดีที่สุดคือ 34 องศาเซลเซียส นี่เองคือสาเหตุที่อัณฑะต้องออกมาอยู่นอกร่างกาย

.

 

อย่างไรก็ตาม นักวิจัยกล่าวว่ายังอาจนำผลไปใช้กับประชากรทั่วไปไม่ได้ทั้งหมด เพราะไม่ทราบเรื่อง lifestyle อื่นๆ ที่อาจมีผลต่อการผลิตอสุจิเช่นกัน นอกจากนี้ ถึงแม้กลุ่มที่ใส่กางเกงในแบบรัดๆจะมีความเข้มข้นของอสุจิน้อยกว่า แต่ก็ยังไม่ได้ถือว่าต่ำกว่าค่าปกติแต่อย่างใด

.

 

ดังนั้นสาวก ‘กกน.แบบรัดติ้ว’ ยังไม่ต้องตกใจนะฮะ ใส่ได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเกิดกำลังเจอปัญหามีลูกยากอยู่ล่ะก็ จะลองเปลี่ยนมาเป็น บ๊อกเซอร์ดูบ้างก็ไม่เสียหายนะคร้าบ



 

ใครไม่อยากพลาดความรู้สนุกๆกับผม อย่าลืมเข้าไปกดไลค์เพจเฟซบุ๊ค แล้วเลือกเห็นโพสต์ก่อน (See first)ให้ด้วยนะฮับบบ เราจะได้เจอกันบ่อยๆฮะ หรือมาเป็นเพื่อนกันได้ที่ lineID: @bbvitamin (คลิกตามลิงค์ไปได้เลยฮับบบ) เพื่อรับความรู้ และ เทคนิคที่ทำให้เราสุขภาพดีแบบไม่ซ้ำใคร เพราะสิ่งที่เราได้รับบ่อยๆ จะเปลี่ยนแปลงเราอย่างไม่รู้ตัวนะฮะ

 

BB love eating sticker

ใครอยากได้สติกเกอร์ LINE น่ารักๆแบบนี้ไปเล่น เชิญที่นี่นะฮะ https://line.me/S/sticker/1488484

ขอบคุณคร้าบบบ

บีบีเองฮะ

^^


references:

https://doi.org/10.1093/humrep/dey259

https://edition.cnn.com/2018/08/08/health/underwear-sperm-study/index.html


 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น