ทำไม กินเนื้อวัวแบบ RARE ได้ แต่กินหมูหรือไก่สุกดิบๆไม่ได้ ??

ทำไม กินเนื้อวัวแบบ RARE ได้ แต่กินหมูหรือไก่สุกดิบๆไม่ได้ ??
User Rating 0 (0 votes)
Sending
0 (0 reviews)

ทำไมกินเนื้อวัวแบบ RARE ได้ แต่กินหมูหรือไก่สุกดิบๆไม่ได้ ??

ทำไมกินเนื้อดิบๆได้


เพื่อนๆหลายคนคงเคยไปกินเสต็กเนื้อวัวแล้วเขาถามว่าจะเอาแบบ Well-done(สุกมาก) , Medium (สุกพอประมาณ) หรือ Rare (ออกดิบๆหน่อย) ใช่ไหมล่ะฮะ ก็เพราะเวลาเนื้อสุกเกินไปมันจะเหนียวแห้ง ไม่อร่อยเท่าที่ควรนั่นเอง ทีนี้เราก็สงสัยว่าแล้วทำไมเนื้อไก่ เนื้อหมูถึงไม่มีการกินแบบกึ่งสุกกึ่งดิบบ้างล่ะ ??

.

 

เหตุึุผลก็เพราะว่า เนื้อสัตว์แต่ละชนิดมีการสะสมแบคทีเรียไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับชนิดของสัตว์ วิธีเลี้ยงดู อาหารของสัตว์นั้นๆ และกระบวนการแล่เนื้อและเก็บรักษามาจนถึงจานของเราว่าเป็นยังไง

.

 

โดยพบว่าแบคทีเรียส่วนมากจะอยู่ด้านนอกผิวหนังของสัตว์และที่มูลสัตว์ ดังนั้นยิ่งสัตว์เล็กๆอย่างเช่นไก่ พื้นที่ผิวหนังจะมากกว่าเมื่อเทียบต่อน้ำหนักเนื้อที่เอามากิน ทำให้แบคทีเรียจากผิวสามารถปะปนมาได้ง่าย และยังสัมผัสกับส่วนก้น หรือมูลไก่ได้ง่าย อีกทั้งการดูแลทำความสะอาดสัตว์เล็กๆพวกนี้ก็ยากกว่าสัตว์ใหญ่ๆ ดังนั้นเราจึงไม่ควรกินสัตว์เล็กๆพวกนี้ดิบๆฮะ ไม่ว่าจะเป็นไก่ หรือ หมู

.

 

ส่วนอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการทำอาหารด้วยตาม official USDA guideline สำหรับไก่ คือ 74 องศาเซลเซียสขึ้นไป ส่วนหมู คือ 62 องศาเซลเซียสขึ้นไปฮะ

.

 

ยังไงเวลาไปกินหมูกะทะที่ต้องปิ้งเอง ก็อย่าลืมทำให้สุกดีๆนะฮะ ไม่งั้นตกดึกวิ่งเข้าห้องน้ำไม่ทันแน่ o_O


ใครไม่อยากพลาดความรู้สนุกๆและมีประโยชน์แบบนี้ อย่าลืมเข้าไปกดไลค์เพจเฟซบุ๊ค แล้วเลือกเห็นโพสต์ก่อนให้ด้วยนะฮับบบ เราจะได้เจอกันบ่อยๆฮะ หรือมาเป็นเพื่อนกันได้ที่ lineID: @GinnGinn  หรือ IG: theginnginn สามารถคลิกตามลิงค์ไปได้เลยคร้าบบบบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

Sending